Friday, April 29, 2016

Download Adobe Camera Raw 9.5 - DNG Converter 9.5: Thay đổi hệ màu, nâng cấp giao diện, hỗ trợ Sony A6300, Nikon D5

Plug-in đọc / xử lý ảnh RAW của Photoshop đã được cập nhật lên phiên bản 9.5, giúp xử lý ảnh RAW từ 13 máy ảnh mới. Một thay đổi lớn lần này là hệ màu được dùng để xử lý ảnh trong Camera Raw sẽ thay đổi tuỳ theo ảnh đang được xử lý. Giao diện của ứng dụng này cũng được nâng cấp. Photoshop CC đã được cập nhật giao diện mới từ khá lâu, trong khi đó bộ ứng dụng Camera RAW vẫn có một giao diện khá cũ và không đồng bộ với Photoshop. Phiên bản mới có giao diện hiện đại hơn và màu tối để làm nổi bật bức ảnh đang được xử lý

Adobe Camera Raw 9.5 mới (bên trái) và phiên bản cũ (bên phải)

Để cập nhật lên Adobe Camera Raw 9.5, bạn có thể sử dụng cơ chế Update của Adobe CC hoặc Photoshop. Đối với các phiên bản Photoshop cũ, các bạn phải dùng bộ DNG Converter thay cho Adobe Camera Raw. Tải về bản cập nhật thủ công tại đây:

Camera Raw 9.5: Windows | Mac
DNG Converter 9.5: Windows | Mac

Các tính năng mới và lỗi tồn đọng trên phiên bản trước đã được sửa trong bản 9.5 này:
Camera Raw Filter giờ đây sẽ hiển thị Histogram và các màu RGB theo hệ màu của ảnh đang được xử lý. Trước đây ACR sử dụng hệ màu ProPhoto

Lỗi treo ứng dụng khi lưu nhiều ảnh
Sửa lỗi không lưu đươc file DNG đối với camera của máy bay Drone Parrot
Sửa lỗi Radial Filter bị xoá khi nhấn kèm nút Option/Alt
Tối ưu chất lượng ảnh khi ghép Panorama ở chế độ Boundary Warp
Sửa lỗi EXIF , ống kính Sigma 50mm f/1.4 ART bị nhầm thành Zeiss Milvus 50mm f/1.4.

Ảnh RAW của những máy ảnh sau đã được hỗ trợ:
Canon EOS-1D X Mark II
Canon EOS 80D
Canon EOS 1300D (Rebel T6, Kiss X80)
Nikon D5
Nikon D500
Olympus PEN-F
Olympus SH-3
Panasonic DMC-CM10
Panasonic DMC-GF8
Panasonic DMC-ZS100 (DMC-ZS110, DMC-TZ100, DMC-TZ101, DMC-TZ110, DMC-TX1)
Samsung NX3300
Sony Alpha a6300 (ILCE-6300)
Yuneec CGO4

Các Lens Profile của các ống kính mới cũng được hỗ trợ
Huawei Nexus 6P
LG Nexus 5X
SIGMA 50-100mm F1.8 DC HSM A016
Bower 16mm f2 ED AS UMC CS
Rokinon 16mm f2 ED AS UMC CS
Rokinon 21mm f/1.4 ED AS UMC CS
Rokinon 300mm f/6.3 ED UMC CS
Samyang 16mm f2 ED AS UMC CS
Samyang 21mm f/1.4 ED AS UMC CS
Samyang 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Samyang 85mm f1.4 AS IF UMC
Samyang 300mm f/6.3 ED UMC CS
Bower 16mm f2 ED AS UMC CS
Rokinon 16mm f2 ED AS UMC CS
Rokinon 21mm f/1.4 ED AS UMC CS
Rokinon 85mm f1.4 AS IF UMC
Rokinon 300mm f/6.3 ED UMC CS
Samyang 16mm f2 ED AS UMC CS
Samyang 21mm f/1.4 ED AS UMC CS
Samyang 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Samyang 85mm f1.4 AS IF UMC
Samyang 300mm f/6.3 ED UMC CS
Nikon AF-P DX NIKKOR 18-55mm f/3.5-5.6G VR
Nikon AF-P DX NIKKOR 18-55mm f/3.5-5.6G
Nikon AF-S NIKKOR 800mm f/5.6E FL ED VR
Nikon AF-S Zoom-NIKKOR 28-70mm f/2.8D IF-ED
Bower 16mm f2 ED AS UMC CS
Bower 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Rokinon 16mm f2 ED AS UMC CS
Rokinon 21mm f/1.4 ED AS UMC CS
Rokinon 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Rokinon 85mm f1.4 AS IF UMC
Rokinon 300mm f/6.3 ED UMC CS
Samyang 16mm f2 ED AS UMC CS
Samyang 21mm f/1.4 ED AS UMC CS
Samyang 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Samyang 85mm f1.4 AS IF UMC
Samyang 300mm f/6.3 ED UMC CS
SIGMA 30mm F1.4 DC DN C016
Bower 16mm f2 ED AS UMC CS
Rokinon 16mm f2 ED AS UMC CS
Rokinon 21mm f/1.4 ED AS UMC CS
Rokinon 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Rokinon 85mm f1.4 AS IF UMC
Rokinon 300mm f/6.3 ED UMC CS
Samyang 16mm f2 ED AS UMC CS
Samyang 21mm f/1.4 ED AS UMC CS
Samyang 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Samyang 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Samyang 300mm f/6.3 ED UMC CS
HD PENTAX-DA 55-300mm F4-5.8 ED WR
Bower 16mm f2 ED AS UMC CS
Bower 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Rokinon 16mm f2 ED AS UMC CS
Rokinon 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Rokinon 85mm f1.4 AS IF UMC
Samyang 16mm f2 ED AS UMC CS
Samyang 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Samyang 85mm f1.4 AS IF UMC
SIGMA 50-100mm F1.8 DC HSM A016
Bower 16mm f2 ED AS UMC CS
Rokinon 16mm f2 ED AS UMC CS
Rokinon 21mm f/1.4 ED AS UMC CS
Rokinon 300mm f/6.3 ED UMC CS
Samyang 16mm f2 ED AS UMC CS
Samyang 21mm f/1.4 ED AS UMC CS
Samyang 300mm f/6.3 ED UMC CS
SIGMA 30mm F1.4 DC DN C016
Rokinon 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Rokinon 85mm f1.4 AS IF UMC
Samyang 24mm f1.4 ED AS IF UMC
Samyang 85mm f1.4 AS IF UMC
Sony FE 24-70mm f/2.8 GM
Sony FE 85mm f/1.4 GM
Bấm để mở rộng...

Một chút thông tin thêm về Color Space và vì sao việc ACR 9.5 chuyển đổi hệ màu thực sự quan trọng: Color Space là không gian màu, nơi mà các màu sắc được thể hiện ở dạng 3D hoặc 2D với các sắc độ đậm nhạt, sáng tối khác nhau.


ProPhoto chứa tất cả những màu của hệ Adobe RGB, Adobe RGB lại chứa gần như toàn bộ những màu bên trong hệ màu sRGB. Khi màu sắc bị chuyển đổi giữa các Color Space sẽ xảy ra hiện tượng thất thoát màu sắc và thể hiện màu sắc ở các thiết bị xuất không chính xác. Ví dụ màu từ hệ sRGB khi chuyển qua ProPhoto thì sẽ không hiển thị đúng vì lượng màu sắc ít hơn.

Vì thế việc chuyển qua dùng đúng hệ màu của ảnh sẽ cho kết quả tốt hơn trong quá trình chỉnh sửa ảnh và đặc biệt là trong công nghiệp in ấn.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts